Cầu Thủ Mang Áo Số 20 – Những Cái Tên Chơi Lùi Cực Cháy

Cầu thủ mang áo số 20 thường tạo nên điểm sáng trong đội hình và tượng trưng cho phong cách tiền đạo lùi. Vậy siêu sao nào đã xây dựng nên biểu tượng đầy đặc biệt này? Theo chân liên minh OKVIP để tìm hiểu danh sách các huyền thoại từng thi đấu dưới màu áo số 20 nhé!

Ý nghĩa của con số 20 trong bóng đá

20 không chỉ là con số trơ trọi, thiếu linh hồn được in sẵn trên áo của cầu thủ. Dù không được vang danh như nhiều số khác trong danh sách từ 1 – 11 nhưng 20 vẫn có một ấn tượng rất đặc biệt trong lòng của những người hâm mộ. 

Cầu thủ mang áo số 20 thường thi đấu ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, trong lịch sử cũng không có quá nhiều người lựa chọn số này. Điều đặc biệt là chỉ cần mang lên mình số áo 20 thì họ sẽ thi đấu rất tốt, phong độ vững mạnh. Chính tài năng và phong độ của những siêu sao này đã tạo nên sự may mắn cho con số 20.

Khám phá ý nghĩa của con số 20 đối với các cầu thủ bóng đá
Khám phá ý nghĩa của con số 20 đối với các cầu thủ bóng đá

5 cầu thủ mang áo số 20 ấn tượng nhất lịch sử bóng đá

Dẫu 20 không phải là lựa chọn đầu tiên của các siêu sao trong danh sách dưới đây. Thế nhưng, không ai có thể phủ nhận sự thật rằng lối đá thăng hoa của họ đã gắn liền với số áo đặc biệt này.

Bernardo Silva

Tiền vệ người Bồ Đào Nha Bernardo Silva đóng vai trò không thể thiếu trong đội hình chất lượng của Manchester City. Chưa kể đến thành tích trong quá khứ, anh đã ghi được 2 bàn và có 5 đường kiến tạo sau 14 trận thi đấu tại Premier League mùa này. Với tài năng và sự ổn định, anh là một trong những cầu thủ mang áo số 20 có giá trị nhất hiện nay.

Sự xuất sắc của Silva đã thu hút Barcelona, tuy nhiên việc Pep Guardiola có để anh ấy rời khỏi đội hay không vẫn còn là một câu hỏi. Ở tuổi 28, cầu thủ này hiện đang góp mặt cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup tại Qatar. 

Cầu thủ mang áo số 20 danh giá Sergi Roberto

Sergi Roberto là một siêu sao được rèn luyện tại Barcelona. Anh nổi tiếng từ thuở mới vào tuyển quốc gia vì mang đến nhiều chiến thắng vang danh cho đội bóng nước nhà.

Với chiếc áo số 20, Sergi Roberto tạo ấn tượng vì có kỹ thuật chuyền bóng mượt mà cùng khả năng phá tan đường chuyền của đối thủ. Anh như một nhà lãnh đạo tài ba, luôn sẵn sàng cống hiến hết mình để mang đến vị trí cao nhất cho đội tuyển.

Trong sự nghiệp đáng nể của mình, Sergi Roberto đã cùng Barcelona giành được nhiều danh hiệu quan trọng, bao gồm 7 chức vô địch La Liga, 6 chiến thắng Cup Nhà vua Tây Ban Nha, ba Siêu Cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu Cúp UEFA và 1 lần đăng quang  FIFA Club World Cup. 

Sergi Roberto - Cầu thủ mang áo số 20 Barcelona
Sergi Roberto – Cầu thủ mang áo số 20 Barcelona

Diogo Jota

Diogo Jota từng tốn rất nhiều giấy bút của báo chí khi trở thành tiếc nuối lớn nhất của Bồ Đào Nha tại World Cup. Chấn thương đã ngăn cản anh tham dự giải đấu tại Qatar.

Jota chuyển đến Liverpool từ Wolverhampton. Trong quá trình thi đấu, cống hiến, anh đã ghi được 15 bàn thắng và kiến tạo 4 lần trong 35 trận đấu tại Premier League mùa trước. 

Cầu thủ người Bồ Đào Nha này sở hữu khả năng điều khiển bóng một cách tài tình cùng kỹ thuật linh hoạt bằng cả hai chân. Anh có thể tự tin thực hiện các pha tấn công nguy hiểm từ cánh trái lẫn cánh phải.

Hakan Çalhanoğlu

Hakan Calhanoglu là cầu thủ mang áo số 20 người Thổ Nhĩ Kỳ góp mặt trong các đội bóng hàng đầu tại Serie A. Ngoài ra, anh còn liên tiếp chuyển đổi giữa hai CLB lớn nhất của Milan.

Mở đầu trang tiểu sử bóng đá từ năm 2017 bằng việc thi đấu tại AC Milan, Hamburger và Bayer Leverkusen, Calhanoglu nổi bật với khả năng sút xa và đá phạt chính xác. Mùa giải trước, anh đã ghi được 7 bàn và có 12 pha kiến tạo trong 34 trận. 

Denis Zakaria

Denis Zakaria nổi bật với vai trò tiền vệ trung tâm. Cầu thủ mang áo số 20 này có chiến thuật thi đấu cực kỳ tinh tế và đầy tính chiến lược. Bắt đầu sự nghiệp tại CLB Young Boys ở quê nhà Thụy Sĩ, Zakaria chuyển đến Borussia Mönchengladbach của Bundesliga vào năm 2017. 

Anh nhanh chóng trở thành điểm tựa hoàn hảo của nhiều CLB danh tiếng ở Châu Âu, trong đó nổi bật nhất là Chelsea. Với chiều cao 1.91m, Zakaria có khả năng linh hoạt trong nhiều vai trò trong trung tuyến, từ việc phòng ngự mạnh mẽ đến tạo sự liên kết giữa hàng thủ và hàng công. 

Anh cũng giúp duy trì sự cân bằng và mang đến sự ổn định cho toàn bộ đội bóng. Hiện tại, Denis Zakaria tiếp tục phát triển sự nghiệp tại Chelsea, dẫu đã mang số áo khác nhưng vẫn hứa hẹn mang đến nhiều thành tựu bất ngờ cho câu lạc bộ này.

Denis Zakaria thi đấu linh hoạt trong nhiều vai trò
Denis Zakaria thi đấu linh hoạt trong nhiều vai trò

Cầu thủ mang áo số 20 đa số đều có phong thái thi đấu tinh tế. Danh sách tổng hợp mà tin tức OKVIP cung cấp phía trên có lẽ đã giúp bạn đánh giá được về con số 20 trong bóng đá. Bật thông báo để tiếp cận với các bài tổng hợp nhanh nhất nhé!

Nivida CAM